Tìm kiếm:

Digital Marketing là gì? What is Digital Marketing?

Mục lục bài viết

    Digital Marketing là gì?

    Tiếp thị kỹ thuật số là một thuật ngữ bao gồm tất cả các kênh và phương thức tiếp thị Bạn có thể sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ không chỉ trên Internet mà còn trên các thiết bị điện tử như TV, điện thoại di động và bảng quảng cáo điện tử.

    Sự khác biệt chính giữa tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị truyền thống là các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số được thực hiện độc quyền thông qua các kênh kỹ thuật số và điều này giúp các nhà tiếp thị có nhiều quyền kiểm soát, công cụ và dữ liệu hơn để phân tích hiệu quả của chiến dịch.

    Các kênh tiếp thị kỹ thuật số

    Tiếp thị kỹ thuật số có một số kênh và chúng có thể được tách thành các kênh tiếp thị trực tuyến (online) và kênh tiếp thị ngoại tuyến (offline).

    Hình 01 - Các kênh được sử dụng cho tiếp thị kỹ thuật số

    Sự khác biệt chính giữa hai kênh là kênh tiếp thị trực tuyến chỉ dựa trên Internet trong khi các kênh tiếp thị ngoại tuyến phải thực hiện với các thiết bị kỹ thuật số không nhất thiết phải kết nối với Internet.

    Các kênh tiếp thị trực tuyến

    • Website Marketing
    • Search Engine Optimization
    • Pay-Per-Click Advertising
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Social Media Marketing
    • Affiliate Marketing
    • Inbound Marketing
    • Mobile Marketing
    • Video Marketing

    Các kênh tiếp thị ngoại tuyến

    • TV Marketing
    • SMS Marketing
    • Radio Marketing
    • Billboard Marketing

    Website Marketing

    Một trang web là tâm điểm của tất cả các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Bản thân nó là một kênh rất mạnh nhưng nó cũng là phương tiện để thực hiện hầu hết các chiến dịch tiếp thị trực tuyến khác.

    Trang web của Bạn nên đại diện cho thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của Bạn theo cách tốt nhất có thể. Nó phải nhanh, thân thiện với thiết bị di động và dễ sử dụng.

    Khi Bạn có một trang web, bước tiếp theo của Bạn là đưa ra chiến lược tiếp thị kỹ thuật số và quảng bá trang web và nội dung của Bạn với mục đích thu hút nhiều lưu lượng truy cập và khách hàng.

    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tối ưu hóa trang web của Bạn cho các công cụ tìm kiếm. Mục tiêu chính của SEO là giúp một trang web xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm và nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ các công cụ tìm kiếm.

    SEO có một số quy trình phụ như: Technical SEO, SEO on-page, SEO off-page

    Hình 02 - Quy trình thực hiện SEO

    Quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp (PPC)

    Quảng cáo PPC cung cấp cho Bạn khả năng tiếp cận người dùng internet trên một số mạng thông qua quảng cáo trả tiền.

    Bạn có thể thiết lập các  chiến dịch PPC trên Google, Bing, Linkedin, Twitter, Pinterest hoặc Facebook và hiển thị quảng cáo của Bạn cho những người tìm kiếm các cụm từ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của Bạn.

    Chiến dịch PPC có thể phân khúc người dùng dựa trên các đặc điểm nhân khẩu học (tuổi, giới tính, v.v.) hoặc thậm chí sở thích hoặc vị trí cụ thể của họ.

    Mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo của Bạn, Bạn phải trả một khoản phí cho nhà cung cấp (và thời hạn phải trả cho mỗi lần nhấp).

    Các nền tảng PPC phổ biến nhất là Google Ads và Facebook.

    Content Marketing

    Tiếp thị nội dung là tất cả về nội dung. Thế giới kỹ thuật số là một bộ sưu tập nội dung khổng lồ dưới các hình thức khác nhau như văn bản, hình ảnh, âm thanh và video.

    Mục tiêu của một chiến dịch tiếp thị nội dung là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua việc sử dụng nội dung.

    Nội dung thường được xuất bản trên một trang web và sau đó được quảng bá thông qua phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, SEO hoặc thậm chí các chiến dịch PPC.

    Sự khác biệt giữa việc có blog so với chạy chiến dịch tiếp thị nội dung là sau này có mục tiêu cụ thể là nội dung nào sẽ xuất bản và khi nào xuất bản, mục tiêu của ai và cách theo dõi hiệu quả của chiến dịch nội dung của Bạn.

    Các công cụ chính của tiếp thị nội dung là:

    • Blog
    • eBooks
    • Các khóa học trực tuyến
    • Đồ họa thông tin
    • Podcast
    • Hội thảo

    Email Marketing

    Mặc dù việc sử dụng mạng xã hội ngày càng tăng, tiếp thị qua email vẫn là một trong những kênh tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất.

    Hình 03 - Thống kê hiệu quả của chiến dịch email marketing

    Nhiều người nhầm lẫn giữa tiếp thị qua email với hàng trăm tin nhắn email spam mà tất cả chúng ta nhận được mỗi ngày, nhưng đó không phải là tất cả những gì về tiếp thị qua email.

    Tiếp thị qua email là phương tiện để liên lạc với khách hàng tiềm năng của Bạn hoặc những người quan tâm đến thương hiệu của Bạn và điều này đòi hỏi những người này muốn nghe từ Bạn và Bạn không SPAM hộp thư của họ.

    Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp và nhà tiếp thị trực tuyến thành công sử dụng tất cả các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác để thêm khách hàng tiềm năng vào danh sách email của họ và sau đó thông qua tiếp thị qua email, họ tạo ra một số kênh để biến những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng.

    Social Media Marketing

    Tiếp thị truyền thông xã hội phải làm với việc tiếp cận mọi người trong các mạng xã hội khác nhau thông qua các chiến dịch tiếp thị nội dung (bài đăng), quảng cáo trả tiền hoặc cả hai.

    Mục tiêu chính của chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội là nhận thức về thương hiệu và thiết lập niềm tin xã hội nhưng khi Bạn đi sâu hơn vào tiếp thị truyền thông xã hội, Bạn có thể sử dụng nó để có được khách hàng tiềm năng hoặc thậm chí là kênh bán hàng trực tiếp.

    Lấy ví dụ Facebook. Kênh bán hàng của Facebook bao gồm 3 bước chính.

    Điều quan trọng đầu tiên của kênh là nhận thức. Đây là giai đoạn Bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook để giới thiệu thương hiệu của mình với người dùng Facebook. Mục tiêu của Bạn trong giai đoạn này là đưa quảng cáo của Bạn đến trước càng nhiều người càng tốt và có được những người theo dõi mới .

    Bước thứ hai là xem xét. Ở giai đoạn này, mục tiêu của Bạn là thu hút mọi người (điều đó thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu của Bạn) và chuyển họ qua giữa kênh và đưa họ truy cập trang web của Bạn, tham gia với trang của Bạn, cài đặt ứng dụng của Bạn, gửi tin nhắn cho Bạn,...

    Bước thứ ba là chuyển đổi. Đây là bước cuối cùng mà Bạn cố gắng thuyết phục những người nhập kênh của mình để chuyển đổi. Chuyển đổi có thể là bất cứ điều gì có giá trị cho doanh nghiệp của Bạn như bán sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc ghé thăm cửa hàng của Bạn.

    Như Bạn có thể thấy trong sơ đồ trên, đối với từng giai đoạn kênh, Bạn có một số tùy chọn về loại chiến dịch Bạn có thể sử dụng.

    Affiliate Marketing

    Tiếp thị liên kết là một trong những hình thức tiếp thị lâu đời nhất đã phát triển đáng kể với sự gia tăng của việc sử dụng Internet.

    Về cơ bản, với tiếp thị liên kết, Bạn quảng bá sản phẩm của người khác và Bạn nhận được hoa hồng mỗi khi Bạn bán hàng hoặc giới thiệu khách hàng tiềm năng.

    Nhiều công ty nổi tiếng như Amazon có các chương trình liên kết trả hàng triệu đô la mỗi tháng cho các trang web bán sản phẩm của họ.

    Khi thiết kế chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của Bạn, Bạn nên bao gồm tiếp thị liên kết như một cách để thu hút mọi người tham gia vào thương hiệu của bạn và bán sản phẩm của Bạn để lấy hoa hồng.

    Nói cách khác, khi Bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ để quảng bá trực tuyến, Bạn nên xem xét việc thiết lập chương trình liên kết nơi mọi người có thể đăng ký và tìm tài nguyên và tài liệu họ có thể sử dụng để quảng bá sản phẩm của mình trên Internet.

    Họ sẽ nhận được một khoản hoa hồng như một phần thưởng nhưng lợi ích cho Bạn với tư cách là một nhà cung cấp thì nhiều hơn thế.

    Các chi nhánh của Bạn không thể chỉ thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn mà họ có thể trở thành đại diện tốt nhất cho thương hiệu của Bạn và ảnh hưởng tích cực đến những người khác để mua hoặc kết nối với công ty của Bạn.

    Inbound Marketing

    Inbound marketing là một thuật ngữ thú vị khác đề cập đến cách Bạn có thể sử dụng các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác nhau để tiếp cận khách hàng mới chủ yếu thông qua quá trình tạo nội dung và cách thu hút họ qua kênh cho đến khi họ chuyển đổi.

    Hình 04 - Chi phí tiếp thị Inbound trên mỗi khách hàng tìm năng

    Các yếu tố chính của tiếp thị Inbound là nội dung, sự chú ý, sự tham gia, niềm tin và sự hài lòng.

    Tất cả các yếu tố này có một mục tiêu duy nhất: giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng của họ và thiết lập một kênh giao tiếp hai chiều với họ sẽ dẫn đến doanh số cao hơn.

    Một kênh bán hàng kỹ thuật số có 3 mục tiêu chính: để mọi người tìm hiểu thương hiệu của bạn, để họ tham gia với thương hiệu của bạn (thông qua trang web hoặc ứng dụng của Bạn) và để họ chuyển đổi.

    Mobile Marketing

    Tiếp thị trên thiết bị di động đề cập đến quá trình tiếp cận khách hàng trong các cửa hàng ứng dụng di động khác nhau như Google Play, cửa hàng ứng dụng Apple hoặc thị trường Amazon.

    Hình 05 - Thống kê tiếp thị di động

    Các cửa hàng ứng dụng này có hàng ngàn ứng dụng và hàng triệu người dùng mỗi ngày. Với tiếp thị trên thiết bị di động, Bạn có thể quảng bá ứng dụng của mình thông qua quảng cáo trả tiền hoặc thông qua các phương thức khác (quảng cáo ứng dụng chéo, v.v.) để người dùng có thể nhìn thấy và cài đặt chúng nhiều hơn.

    Tiếp thị trên thiết bị di động không giống như có phiên bản trang web thân thiện với thiết bị di động của Bạn.

    Làm cho trang web của Bạn thân thiện với thiết bị di động là điều bắt buộc và cần thiết nếu không trang web của Bạn sẽ không hiển thị cho các tìm kiếm Google được thực hiện trên thiết bị di động.

    Tiếp thị trên thiết bị di động là về việc tạo một ứng dụng và tải ứng dụng đó lên Google Play hoặc các cửa hàng ứng dụng khác để người dùng tải xuống.

    Video Marketing

    Tiếp thị video là một cái gì đó tương đối mới nhưng gần đây nó đã trở nên phổ biến đến mức Bạn chỉ đơn giản là không thể bỏ qua nó.

    YouTube đã trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai và rất nhiều người dùng đang chuyển sang YouTube trước khi họ đưa ra quyết định mua, để tìm hiểu điều gì đó hoặc chỉ để thư giãn.

     Hình 06 - Thống kê Youtube

    YouTube chỉ là một trong những phương tiện bạn có thể thực hiện Tiếp thị video. Có rất nhiều nền tảng khác như Video Facebook, Instagram, Vimeo để sử dụng để chạy một chiến dịch tiếp thị video.

    Cách tốt nhất để tận dụng video là tích hợp chúng vào SEO, tiếp thị nội dung và các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội của Bạn.

    Chạy các chiến dịch video độc lập có thể tốn kém và không phải lúc nào cũng tạo ra lợi tức đầu tư tích cực, nhưng khi video được sử dụng như một phần của các chiến dịch khác của Bạn, ROI là hợp lý.

    Chúng tôi sẽ xem xét một số ví dụ về cách sử dụng tiếp thị video như một phần của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số.

    Kênh tiếp thị ngoại tuyến

    Các kênh được mô tả ở trên là các thành phần quan trọng nhất của tiếp thị kỹ thuật số. Đây là những kênh có thể được thực thi thông qua Internet (do đó là thuật ngữ kênh tiếp thị trực tuyến) và trong nhiều trường hợp, đó là những kênh duy nhất Bạn cần sử dụng để có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ.

    Các kênh tiếp thị kỹ thuật số ngoại tuyến được mô tả dưới đây vẫn được sử dụng nhưng chúng không phù hợp với tất cả các công ty. Ví dụ: một doanh nghiệp nhỏ không có tiền để quảng cáo trên TV hoặc bảng quảng cáo điện tử.

    TV Marketing

    Tiếp thị truyền hình không phải là chết, ngược lại, là một kênh tiếp thị sẽ trải nghiệm một sự thúc đẩy trong những năm tới.

    Hiện tại, quảng cáo truyền hình không được nhắm mục tiêu 100%. Các nhà tiếp thị chỉ có thể đưa ra các giả định dựa trên số liệu thống kê họ có từ một số lượng người hạn chế.

    Việc áp dụng Web TV sẽ thay đổi đáng kể điều này. Các nhà tiếp thị sẽ có thể nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên một số yếu tố và đưa ra quyết định sáng suốt về nội dung sẽ sản xuất.

    SMS Marketing

    Tiếp thị qua SMS vẫn là một lựa chọn để liên lạc với khách hàng tiềm năng, mặc dù không thuộc nhóm mạnh nhất.

    Có những lựa chọn thay thế tốt hơn những ngày này như tin nhắn đẩy trên web và điện thoại di động và cả trên Facebook messenger.

    Tuy nhiên, SMS marketing có thể được sử dụng để có được nhiều lượt truy cập hơn vào cửa hàng cộng đồng địa phương của Bạn.

    Radio Marketing

    Tiếp thị vô tuyến là một công cụ khác Bạn có thể sử dụng nhưng không hiệu quả như các phương pháp khác. Vấn đề chính với tiếp thị radio là Bạn không biết chính xác lợi tức đầu tư của mình.

    Khi Bạn trả tiền cho một quảng cáo radio, Bạn chỉ có thể giả sử số lượng người nghe quảng cáo, dựa trên số lượng người nghe mà đài phát thanh cụ thể có.

    Tiếp thị vô tuyến vẫn tốt cho các doanh nghiệp địa phương và các cộng đồng nhỏ không bị ảnh hưởng bởi các phương tiện truyền thông xã hội.

    Billboard Marketing

    Tiếp thị Billboard được coi là một phần của tiếp thị kỹ thuật số. Bảng quảng cáo điện tử có sẵn ở một số nơi công cộng (nghĩ rằng bảng quảng cáo Times Square hoặc quảng cáo Super Bowl) và đó là một kênh truyền thống khác trong kho vũ khí tiếp thị kỹ thuật số của Bạn.

    Chiến lược digital marketing là gì?

    Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là một kế hoạch chi tiết về cách Bạn có thể sử dụng các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác nhau để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

    Khi Bạn thiết kế một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, Bạn cần xem xét nên sử dụng kênh nào, tài nguyên (con người, thời gian và tiền bạc) để phân bổ cho từng kênh và những gì mong đợi về kết quả.

    Một lỗi phổ biến của nhiều nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ là họ cố gắng thực hiện mọi thứ cùng một lúc và vào cuối ngày họ không nhận được kết quả.

    Vì họ không có chuyên môn cần thiết để chạy các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số hoặc vì cuối cùng họ chi ngân sách cho các kênh không phù hợp với doanh nghiệp của họ.

    Ví dụ về chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

    Mặc dù mỗi chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là duy nhất và dựa trên nhu cầu và mục tiêu cụ thể của một doanh nghiệp, Bạn có thể đọc một ví dụ dưới đây để giúp Bạn hiểu làm thế nào tất cả các kênh tiếp thị có thể hoạt động theo mục tiêu chung.

    Ví dụ: Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho một công ty bán các sản phẩm kỹ thuật số (các khóa học trực tuyến, sách điện tử, v.v.).

    Bước 1: Trang web - Bước đầu tiên là tạo một trang web nhanh và thân thiện với thiết bị di động. Trang web nên có một số trang đích (hoặc trang bán hàng) để trình bày về công ty và các sản phẩm của công ty.

    Bước 2: SEO - Bước tiếp theo là thực hiện SEO Audit và xác định khu vực nào cần được tối ưu hóa cho SEO. SEO kỹ thuật nên được xử lý trước, sau đó là SEO On-Page và SEO Off-Page cuối cùng.

    Bước 3: Tiếp thị nội dung - Dựa trên kết quả nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng và kết quả của Kiểm toán SEO, Bạn nên tạo một kế hoạch tiếp thị nội dung sẽ bao gồm:

    • Những loại nội dung để tạo cho trang web (văn bản và video)
    • Khi nào xuất bản nó (lịch xuất bản)
    • Cách quảng bá nó (có thể bao gồm các kênh truyền thông xã hội, email và các chiến dịch PPC).

    Bước 4: Tiếp thị truyền thông xã hội - Sử dụng tất cả các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và bán hàng. Xác định kênh truyền thông xã hội nào phù hợp để tiếp thị doanh nghiệp của Bạn (dựa trên hồ sơ khách hàng) và tạo lịch trình xuất bản nội dung trên các mạng đó.

    Đồng thời, bắt đầu tạo danh sách những người có ảnh hưởng và những người khác có khả năng quan tâm nhất đến sản phẩm của Bạn hoặc chia sẻ nội dung của Bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

    Bước 5: Email Marketing - Bắt đầu xây dựng danh sách email bằng cách sử dụng một số khu vực CTA trên trang web và các kênh truyền thông xã hội của Bạn.

    Mục tiêu ban đầu của Bạn là khiến mọi người đăng ký nhận bản tin của bạn hoặc đăng ký để tải xuống tài liệu miễn phí hoặc đăng ký dùng thử miễn phí.

    Tạo một số kênh tiếp thị qua email để có được thu hút người đăng ký của Bạn từ giai đoạn nhận thức sang giai đoạn chuyển đổi.

    Bước 6: Quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp - Song song với các hoạt động trên, hãy thiết lập Chiến dịch AdWords để nhắm mục tiêu những người tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm trên Google và tiếp thị lại các chiến dịch trên Facebook để theo dõi người dùng đã truy cập trang web của Bạn nhưng không chuyển đổi.

    Bước 7: Tiếp thị video - Một phần của bước 3 ở trên là xác định chủ đề / từ khóa nào Bạn có thể tạo nội dung video. Xuất bản video của Bạn trên một kênh YouTube chuyên dụng, trên Facebook, Instagram và bất kỳ nền tảng nào khác mà bạn đang nhắm mục tiêu trong các chiến dịch của mình.

    Đối với mỗi video, hãy tạo một bài đăng blog trên trang web của Bạn và nhúng video với nội dung văn bản.

    Bước 8: Tiếp thị trên thiết bị di động - Cân nhắc việc tạo một ứng dụng di động mà người dùng có thể tải xuống từ Cửa hàng ứng dụng sẽ bao gồm các tin tức và cách thức mới nhất để mọi người truy cập các khóa học của Bạn thông qua ứng dụng của Bạn.

    Bước 9: Đo lường và phân tích kết quả - Đảm bảo rằng Bạn đã cài đặt và phân tích Google một cách chính xác và bạn có thể đo lường chính xác hiệu quả của các chiến dịch trên.

    Tạo một bảng excel và thêm cho từng chi tiết chiến dịch về chi phí, số lượt truy cập, số lượng chuyển đổi, số người đạt được, v.v.

    Trên đây chỉ là một bản tóm tắt về những gì chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của Bạn nên bao gồm. Nếu Bạn là một doanh nghiệp nhỏ với nguồn lực hạn chế thì việc Bạn không thể thực hiện toàn bộ kế hoạch ngay từ đầu là điều bình thường.

    Những gì Bạn nên làm là làm theo cách tiếp cận từng bước bắt đầu với trang web, SEO và tiếp thị nội dung của Bạn.

    Khi Bạn quản lý để có những thứ này tại chỗ trong một vài tháng, Bạn sẽ dần dần trải nghiệm sự gia tăng lưu lượng truy cập và doanh thu và sau đó Bạn có thể thêm các công cụ khác vào hỗn hợp.

    Vai trò của người quản lý tiếp thị kỹ thuật số là gì?

    Các vai trò của người quản lý tiếp thị kỹ thuật số là để tạo ra một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số rõ ràng. Nhiệm vụ của anh là quyết định sử dụng kênh nào, phân bổ ngân sách ở đâu và theo thứ tự nào.

    DMM (digital marketing manager) cũng có vai trò giám sát công việc của các nhà quản lý khác và đảm bảo rằng mọi người đều làm việc hướng tới cùng một mục tiêu.

    Một "nhóm tiếp thị kỹ thuật số" điển hình có các vai trò sau:

    Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số

    Một người có kỹ năng và kiến ​​thức tốt liên quan đến:

    • SEO
    • Truyền thông xã hội
    • Tiếp thị nội dung
    • Quảng cáo PPC

    Chuyên gia SEO không phải là người quản lý tiếp thị kỹ thuật số. Một người quản lý tiếp thị kỹ thuật số có hiểu biết rộng về TẤT CẢ các kênh tiếp thị kỹ thuật số và không chỉ SEO.

    Hầu hết các nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số thành công đều là những SEO có kinh nghiệm, những người có kinh nghiệm làm việc với các kênh tiếp thị khác.

    Giám đốc tiếp thị nội dung

    Người quản lý tiếp thị nội dung có trách nhiệm tạo và thực hiện kế hoạch tiếp thị nội dung. Ông là người quyết định loại nội dung sẽ tạo và kênh nào sẽ sử dụng.

    Quản lý phương tiện truyền thông xã hội

    Ông chịu trách nhiệm thúc đẩy một công ty thông qua các kênh xã hội khác nhau. Ông làm việc chặt chẽ với người quản lý tiếp thị nội dung để đẩy đúng nội dung đến đúng người vào đúng thời điểm.

    SEO manager

    Tùy thuộc vào cấu trúc nhóm, Bạn có thể quyết định có một người quản lý SEO chuyên dụng có thể hỗ trợ Digital Marketing cho các nhiệm vụ liên quan đến SEO.

    Quản lý PPC

    Người quản lý PPC chịu trách nhiệm chạy các chiến dịch phải trả tiền trên các nền tảng khác nhau, chủ yếu là Quảng cáo Google, Quảng cáo Facebook (bao gồm Instagram) và Bing.

    Người quản lý PPC có thể được chứng nhận trong Google Ads hoặc Facebook, một cách khác để chứng minh trình độ của họ.

    Quản lý tiếp thị qua email

    Công việc của người quản lý tiếp thị email là đảm bảo rằng bất kỳ khách hàng tiềm năng email nào được tạo thông qua tất cả các kênh khác đều được nhập vào các kênh email phù hợp mà cuối cùng sẽ dẫn đến chuyển đổi.

    Gửi một bản tin mỗi giờ và sau đó không phải là email marketing. Một chiến dịch tiếp thị email thích hợp sẽ dẫn khách hàng tiềm năng và đây là lý do Bạn cần có một người quản lý chuyên dụng để theo dõi các hoạt động này.

    Các quan niệm sai lầm về tiếp thị kỹ thuật số

    Thuật ngữ 'tiếp thị kỹ thuật số' là tương đối mới và đó là lý do tại sao mọi người sử dụng nó ngay cả trong trường hợp chúng có ý nghĩa khác nhau.

    Hình 07 - Tổng quan về tiếp thị kỹ thuật số

    Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất là:

    Tiếp thị số VS Tiếp thị trên Internet

    Tiếp thị qua Internet là một tập hợp con của tiếp thị kỹ thuật số và không giống nhau.

    Tiếp thị qua Internet hoặc tiếp thị trực tuyến đề cập đến các phương pháp Bạn có thể sử dụng để chạy các chiến dịch trên Internet.

    Như thể hiện trong sơ đồ trên, các thành phần chính của tiếp thị Internet là: Search Engine Marketing (bao gồm SEO và PPC), tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung, tiếp thị qua email, tiếp thị liên kết. Tiếp thị di động và tiếp thị video.

    Tiếp thị kỹ thuật số là hơn và trên tiếp thị trực tuyến / Internet vì nó cũng bao gồm các kênh kỹ thuật số khác.

    Tiếp thị kỹ thuật số VS Tiếp thị truyền thông xã hội

    Khi bạn có sự hiện diện tích cực trong truyền thông xã hội, về cơ bản Bạn đang chạy các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội chứ không phải các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số.

    Tiếp thị truyền thông xã hội chỉ là một trong những thành phần của tiếp thị kỹ thuật số. Để trải nghiệm đầy đủ lợi ích của tiếp thị kỹ thuật số, Bạn cần thêm nhiều kênh kỹ thuật số hơn vào kế hoạch của mình.

    Lời kết

    Tiếp thị kỹ thuật số là tất cả về tiếp thị trên internet và các thiết bị điện tử khác. Đây không phải là một quá trình đơn lẻ mà nó bao gồm một số thành phần phụ mà Bạn có thể sử dụng tùy thuộc vào những gì Bạn muốn đạt được.

    Không phải tất cả các phương pháp đều hiệu quả với tất cả các doanh nghiệp, đó là lý do tại sao việc đưa ra một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số sẽ chi tiết hóa cách Bạn sẽ sử dụng từng quy trình.

    Người quản lý tiếp thị kỹ thuật số là người chịu trách nhiệm giám sát tất cả các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số.

    Anh ta cần có kiến ​​thức rộng về cách thức hoạt động của internet để có thể quyết định hoạt động tiếp thị nào phù hợp hơn cho một dự án nhất định.

    Các thành viên tiêu biểu khác của nhóm tiếp thị kỹ thuật số là người quản lý nội dung, người quản lý SEO, người quản lý phương tiện truyền thông xã hội, người quản lý tiếp thị qua email và người quản lý PPC.

    Nguồn tham khảo

    Bài viết liên quan

    VietMis
    CHUYỂN ĐỔI SỐ CHO DOANH NGHIỆP NHỎ

    Chủ Quản

    • Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Thông Tin Thông Minh
    • Địa chỉ: 231/41 Nguyễn Duy Dương P.4 Q.10 Tp.HCM
    • Ngân hàng ACB: Số TK 95145919 - Chi nhánh Điện Biên Phủ
    • Tổng giám đốc: Nguyễn Hồng Chương
    • Giấy phép thành lập công ty số 0310576146, do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 12/01/2011
    Digital Marketing là gì? What is Digital Marketing?Rating: 7 out of 1019982.

    Phần mềm quản lý kinh doanh dịch vụ, đa ngành nghề - VietMis eBiz Kinh Doanh

    Phần mềm quản lý bán hàng - VietMis eBiz Kinh Doanh

    Phần mềm quản lý trường lớp, trung tâm dạy kèm - VietMis eBiz Kinh Doanh Lớp Học