Tìm kiếm:

7 chiêu địa phương hóa website giúp mọi doanh nghiệp đắt hàng

Mục lục bài viết

    Nhập gia tùy tục, mọi doanh nghiệp lớn - vừa - nhỏ muốn phát triển kinh doanh tại một thị trường địa phương nào, thì website của doanh nghiệp đó ... cần phải được địa phương hóa luôn, hihi ...

    Đây là một bài viết lại của VietMis về LOCAL MARKETING - hay MARKETING ĐỊA PHƯƠNG, hay TIẾP THỊ ĐỊA PHƯƠNG (thuật ngữ dùng trong bài viết này) - một bài viết ở mức độ khó, tham khảo & lược dịch từ bài viết của Blog BigCommerce 7 Tactical Ways Every Business Can Use Local Marketing to Sell More ...

    VietMis xin chia sẻ bài gốc và bài viết lại này với Quý Bạn đồng nghiệp đang là chuyên gia về Digital Marketing; để chúng ta cùng ngâm cứu, tìm hiểu về Tiếp Thị Địa Phương cho mọi doanh nghiệp lớn - vừa - nhỏ nhé ... 

    Tiếp thị địa phương là gì?

    Tiếp thị địa phương được biết như là một hình thức tiếp thị dựa trên vị trí và tiếp thị lân cận, đó là một quá trình thực hiện việc tối ưu hóa website của Bạn và quảng cáo trực tuyến giúp thúc đẩy tăng lưu lượng truy cập và sự nhận thức thương hiệu ở các khu vực địa phương.

    Phương pháp tiếp thị này đặc biệt nhắm đến các khách hàng tiềm năng trong cộng đồng mua hàng trực tiếp tại cửa hàng.

    Tại sao phương pháp tiếp thị này lại được giới thiệu trong thời gian gần đây? Vì một lý do đặc biệt như sau:

    “Thuật toán của Google sử dụng VỊ TRÍ CỦA NGƯỜI TÌM KIẾM để hiển thị thông tin các doanh nghiệp địa phương liên quan đến yêu cầu tìm kiếm của người dùng”

    Điều này có nghĩa là doanh nghiệp của Bạn sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn các đối thủ không phải là doanh nghiệp địa phương bằng cách sử dụng phương pháp SEO ĐỊA PHƯƠNG (local SEO).

    Tiếp thị địa phương sẽ giúp thúc đẩy, cung cấp cho Bạn các công cụ, chiến thuật và chiến lược nhằm giúp chuyển đổi lưu lượng truy cập địa phương sang quyết định mua hàng dễ dàng hơn thông qua hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

    Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng và công cụ phần mềm giúp các doanh nghiệp địa phương tiếp thị với khách hàng của họ tốt hơn bao giờ hết.

    Ai có thể hưởng được lợi ích từ tiếp thị địa phương?

    Tất cả thương hiệu của doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn đều hưởng được lợi ích từ tiếp thị địa phương.

    Tiếp thị địa phương không phải là về việc gắn thẻ một số từ khóa cụ thể theo vị trí vào mô tả sản phẩm của Bạn trong một ngày. Nó nói về việc tiếp cận nhiều mục tiêu hơn với khán giả của Bạn và thực hiện nó theo cách cá nhân hóa.

    Cả người tiêu dùng và công cụ tìm kiếm đều rất ủng hộ tiếp thị địa phương, vì vậy giờ đây, Bạn hãy dành thời gian để thực hiện tiếp thị địa phương cho thương hiệu của Bạn.

    Dưới đây là 7 cách để địa phương hóa trang web của Bạn giúp tăng chuyển đổi mua hàng, ngay cả khi Bạn không sống ở bất cứ nơi nào gần địa phương.

    CHIÊU 1. Đánh giá lại giá trị của thương hiệu

    Bạn nghĩ gì về sự khác biệt chính giữa cách các tập đoàn lớn thực hiện tiếp thị địa phương được coi là trái ngược lại với các doanh nghiệp nhỏ hơn?

    Theo các nghiên cứu gần đây, người tiêu dùng luôn tin rằng các doanh nghiệp nhỏ hơn được biết đến nhiều hơn về chất lượng, cá nhân hóa và độ tin cậy.

    Chỉ có 2 điều quan trọng trong sự nhận thức của khách hàng yêu thích và ủng hộ các chuỗi cửa hàng của doanh nghiệp nhỏ hoặc địa phương:

    + Sự ổn định

    + Giá cả

     Hình 01 - Thống kê so sánh mức độ yêu thích của chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp nhỏ địa phương

    Ngay cả khi mục tiêu của Bạn không nhắm đến đối tượng trong một khu vực địa lý cụ thể, Bạn có thể thay đổi giá trị của công ty để trở thành một thương hiệu đáng tin cậy hơn.

    Điều Bạn cần làm là xây dựng thương hiệu theo hướng đặc biệt, thân thiện và đáng tin cậy.

    Sử dụng phương pháp tiếp cận cá nhân nhiều hơn trên các ứng dụng với tin nhắn được thiết kế riêng trên tất cả các kênh, Bạn có thể cải thiện nhận thức về thương hiệu của mình.

    CHIÊU 2. Tối ưu hóa trang web của Bạn với các từ khóa phù hợp

    Giả sử Bạn cần một kế toán viên mới, Bạn là một người dùng Internet, Bạn sẽ tìm kiếm thông tin trên Google như thế nào?

    Rất có thể, Bạn đang sử dụng tên thành phố để tìm kiếm mặc dù vị trí của họ (hoặc của Bạn) không nhất thiết phải quan trọng.

    Nhưng việc thêm các từ khóa tìm kiếm cục bộ vào nội dung trang web doanh nghiệp của Bạn có thể sẽ khó khăn nếu Bạn không theo đuổi đối tượng tại địa phương.

    Nếu Bạn là một thương hiệu quốc gia, điều đó có thể gây hại cho doanh nghiệp của Bạn không?

    Hoặc tệ hơn là làm hỏng chất lượng nội dung trên trang web của Bạn bằng cách sử dụng quá nhiều từ khóa địa phương.

    Không cần thiết phải làm như vậy, có một vài lựa chọn để xem xét dựa trên loại hình kinh doanh và nội dung trang web Bạn cung cấp.

    Hình 02 - Phân tích chọn lựa từ khóa tối ưu cho website

    Một số gợi ý về chọn lựa từ khóa địa phương:

    Sử dụng dữ liệu từ khóa cho các vùng tương tự lớn hơn

    Mặc dù đây là một gợi ý tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ muốn nhắm mục tiêu vào các khu vực đô thị lớn hơn và vùng ngoại ô xung quanh, nhưng điều này vẫn không giải quyết được vấn đề mà các thương hiệu quốc gia phải đối mặt.

    Cách tốt nhất để thực hiện: tạo các trang và bài đăng cụ thể theo vị trí và sau đó tập trung các từ khóa với khu vực xung quanh được mở rộng hơn.

    Chẳng hạn, giả sử doanh nghiệp của Bạn có một địa điểm tại Trung tâm thương mại King of Prussia. Nhưng việc nhắm mục tiêu toàn bộ trang tới cư dân của King of Prussia sẽ không có ý nghĩa khi mọi người từ khắp vùng Pennsylvania / New Jersey / Del họ đều biết đi ra ngoài để mua sắm.

    Vì vậy, thay vào đó, Bạn nhắm mục tiêu trang đến khu vực Greater Philadelphia.

    Nói cách khác, tạo các trang danh mục được bán với hàng hóa và nội dung địa phương để nhắm mục tiêu người tiêu dùng địa phương của Bạn.

    Hãy xem trang chủ của Tyler, hãy phóng to các bộ sưu tập của họ để Bạn có thể thấy một thương hiệu quốc gia hiện đang nhắm mục tiêu đến cả nước và thành phố của họ như thế nào.

    Chọn lựa từ khóa theo đề nghị của Google

    Có một số công cụ Bạn có thể sử dụng để tạo từ khóa dài cho trang web của mình. Sử dụng Moz hoặc KW Downloader là một sự lựa chọn tốt.

    Nếu Bạn chưa làm điều này thì Bạn nên làm ngay bây giờ. Khi nhiều người dùng chuyển sang thiết bị di động và tìm kiếm kích hoạt bằng giọng nói để tương tác với web, cụm từ tìm kiếm sẽ nghe giống như cụm từ tự nhiên Bạn nghe thấy trong cuộc trò chuyện, không phải là thuật ngữ chính thức được áp dụng cho các thương hiệu hoặc sản phẩm của doanh nghiệp.

    Chọn từ khóa dài là một giải pháp tốt. Google autosuggest có thể rất hữu ích trong vấn đề này. Chỉ cần nhập loại hình kinh doanh, cung cấp dịch vụ, tên sản phẩm hoặc mô tả khác mà Bạn muốn mọi người có thể tìm thấy Bạn, bao gồm thêm một từ khóa cục bộ.

    Google sẽ cung cấp cho Bạn các cụm từ khác mà người dùng đã tìm thấy kết quả liên quan (hoặc có thể tốt hơn).

    Sử dụng các đề xuất SERP từ vựng hoặc liên quan

    SERPs là thuật ngữ viết tắt của cụm từ Search Engine Results Page dùng để chỉ những trang kết quả được các bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing ..) trả về khi một ai đó thực hiện một truy vấn tìm kiếm tới các bộ máy tìm kiếm này.

    Gợi ý cuối cùng này có liên quan nhiều hơn đến việc tìm kiếm các từ khóa mô tả nhằm đưa ra lời đề nghị của Bạn phù hợp hơn cho người dùng.

    Ví dụ, đối với các kết quả tìm kiếm 'tu sửa nhà bếp', bao gồm các thuật ngữ mô tả doanh nghiệp như 'thiết kế tùy chỉnh', 'đồ đá cắt tay', 'tu sửa chất lượng' hoặc các thuật ngữ khác nhắc nhở người tiêu dùng rằng việc cung cấp chất lượng là một yếu tố quan trọng khi đánh giá một doanh nghiệp.

    Nói cách khác, củng cố nội dung của Bạn bằng các thuật ngữ nhắc nhở khách truy cập theo kiểu địa phương của thương hiệu đối với chất lượng và dịch vụ.

    CHIÊU 3. Tham gia vào mạng xã hội của dân cư tại địa phương

    Ngày nay rất dễ dàng để kết nối với mọi người trên phương tiện truyền thông xã hội dựa trên vị trí thực tế của họ.

    Chỉ cần nhớ rằng đây không phải là nơi để đẩy mạnh việc bán hàng của Bạn. Bạn đang ở đó để tạo ra các cam kết thực sự và tăng cường nhận thức về thương hiệu của Bạn thông qua các tương tác đó.

    Theo Hootsuite, 48% người tiêu dùng Mỹ đã tham gia với các thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội.

    Một trong những chương trình điều khiển lớn nhất của những tương tác đó? Dịch vụ khách hàng.

    59% những người được Hootsuite khảo sát cho biết họ đánh giá cao tốc độ và sự tiện lợi của việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một nền tảng dịch vụ khách hàng. JetBlue luôn là một ví dụ tuyệt vời về điều này vì dịch vụ khách hàng dựa trên Twitter của họ luôn chuyên nghiệp, kịp thời và được cung cấp một cách nhất quán.

    Hình 03 - Tham gia vào các trang mạng xã hội tại địa phương

    Nhưng đó không phải là cách duy nhất, Bạn có thể sử dụng một cách tiếp cận nhiều hơn với địa phương trong tiếp thị truyền thông xã hội của Bạn. Bạn có thể cho khán giả thấy hương vị địa phương của Bạn bằng cách thêm thông tin cụ thể theo địa điểm vào phương tiện truyền thông xã hội.

    Ngay cả khi Bạn không thể xuất bản thông tin liên hệ cho từng khu vực Bạn muốn nhắm mục tiêu, Bạn vẫn có thể sử dụng các từ khóa cục bộ trong hashtags, bios và bài đăng của mình.

    Hoặc đơn giản như cách làm của Wegman trên Facebook: kêu gọi sự chú ý đến các cửa hàng địa phương và sau đó đặt một khuôn mặt đại diện địa phương cho họ.

    Như Bạn có thể thấy, nó không chỉ là tiếp cận với người tiêu dùng địa phương và bắt đầu một cuộc trò chuyện với họ, đó cũng là cách hiển thị tại một số khu vực cụ thể hơn.

    Đây là một ví dụ từ Packed Party có trụ sở tại Austin. Lưu ý cách họ xác định vị trí của họ, gợi ý các vấn đề liên quan đến thành phố cụ thể (ví dụ: lưu lượng truy cập), nhưng cũng sử dụng hashtag để số lượng khán giả lớn hơn có thể tìm thấy nội dung của họ.

    CHIÊU 4. Lấy nhận xét của khách hàng

    Nếu Bạn đã làm việc với khách hàng hoặc phục vụ khách hàng trong khu vực địa lý mà Bạn đang muốn nhắm mục tiêu, một lời chứng thực hoặc đánh giá tốt từ họ có thể giúp Bạn đi xa hơn.

    Trong nghiên cứu Yodle đã nói ở trên, 75% khách hàng cho biết họ phụ thuộc rất nhiều vào các đánh giá trực tuyến như một nguồn để đánh giá chất lượng của các doanh nghiệp địa phương.

    Bây giờ, trong khi thống kê này có thể liên quan cụ thể đến các doanh nghiệp địa phương, các thương hiệu quốc gia có thể được hưởng lợi từ việc xuất bản các đánh giá tích cực và lời chứng thực trên truyền hình cùng với vị trí của người đánh giá.

    Đây là lý do tại sao, trong một cuộc thăm dò từ Trung tâm nghiên cứu Pew, họ đã tìm thấy như sau:

    • 82% người lớn ở Mỹ kiểm tra đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng.
    • Tuy nhiên, 48% những người được khảo sát bày tỏ sự thiếu tin tưởng vào chất lượng hoặc tính xác thực của các đánh giá trực tuyến.

    Hình 04 - Thu thập ý kiến đánh giá của khách hàng

    Người tiêu dùng trực tuyến có thể gặp khó khăn khi tin tưởng vào các đánh giá của một số đồng nghiệp của họ, nhưng điều đó có thể sẽ không xảy ra nếu các đánh giá và lời chứng thực của địa phương tự trình bày.

    Đối với các công ty chỉ hoạt động trực tuyến, điều này có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn (vì Bạn không có khả năng gặp bất kỳ khách hàng nào của mình), nhưng điều đó không hoàn toàn không thể.

    Lấy ví dụ, những gì Asana có thể đạt được bằng cách liên hệ với thị trưởng của Providence để phỏng vấn và chứng thực cho công ty của họ:

    Ví dụ này đặc biệt tuyệt vời vì họ có thể kết hợp hai loại lời chứng thực của khách hàng ở đây.

    Đây là một ví dụ rõ ràng về cách công cụ quản lý dự án của họ đã giúp một cư dân địa phương nổi tiếng. Thứ hai, đây cũng là một hình thức tiếp thị người ảnh hưởng khi họ có thể phỏng vấn một người có ảnh hưởng tại địa phương, họ có thể kể say sưa về công việc kinh doanh của họ.

    Và đây là cách một nhà bán lẻ trực tuyến thực hiện theo một chiến lược tương tự. Bằng cách làm nổi bật công việc của các tổ chức tại địa phương cũng phù hợp với các giá trị và sứ mệnh của thương hiệu, The Mountain viết bài đăng trên blog giúp bán hàng hóa của họ và cho phép trả hàng cho khu vực địa phương.

    CHIÊU 5. Bản địa hóa quảng cáo của Bạn

    Khi Bạn chi tiền cho quảng cáo, Bạn đang hy vọng có một doanh thu lớn.

    Chắc chắn, các thương hiệu quốc gia và phổ biến khác có thể nhắm mục tiêu các nỗ lực tiếp thị ra bên ngoài của họ xung quanh nhân khẩu học nhất định hoặc các đặc điểm tính cách người mua hàng, nhưng địa lý tốt, đó là thứ sẽ thực sự tối ưu hóa ROI của Bạn.

    Hình 05 - Quảng cáo theo vị trí tại địa phương

    Vì vậy, đây là cách Bạn có thể bản địa hóa các nỗ lực tiếp thị phải trả tiền của mình:

    • Nếu Bạn biết rằng một sự kiện hoặc hoạt động khác đang diễn ra trong khu vực địa lý được nhắm mục tiêu của Bạn, Bạn có thể chạy một quảng cáo đề cập một cách khéo léo về nó.
    • Bạn càng có thể nói tiếng Anh như người địa phương khi nhắm mục tiêu trực tiếp vào họ, họ sẽ càng dễ tiếp nhận hơn. Ngoài việc sử dụng các từ khóa dành riêng cho địa phương, Bạn cũng có thể sử dụng thêm ngôn ngữ địa phương. Chỉ cần cẩn thận về điều này vì một số người tiêu dùng thấy việc sử dụng quá nhiều tiếng lóng sẽ gây khó chịu.
    • Bạn cũng có thể muốn cá nhân hóa quảng cáo của mình hơn nữa và tạo các ưu đãi cụ thể cho các vùng Bạn cung cấp dịch vụ, sản phẩm, các yêu cầu này có ý nghĩa dựa trên khí hậu, độ tuổi trung bình của dân số v.v.
    • Tiếp thị lại (Remarketing) có thể là một trong những cách lén lút hơn để quảng cáo đến khán giả của Bạn, nhưng chắc chắn nó sẽ hoạt động tốt nếu Bạn làm đúng. Mục tiêu trong tiếp thị lại rõ ràng là thu hút lại sự chú ý của khách truy cập trước khi họ đi khắp nơi trên web.

    CHIÊU 6. Tài trợ cho một sự kiện địa phương

    Tiếp thị là tất cả phương pháp để giữ vị trí hàng đầu của Bạn với khán giả. Ngay cả khi Bạn không có sự hiện diện thực tế trong khu vực được nhắm mục tiêu, Bạn vẫn có thể tham gia vào cộng đồng địa phương.

    Bây giờ, nếu Bạn đang nhắm mục tiêu vào một loạt các khu vực trên toàn quốc, thì những khu vực này có thể sẽ tốn nhiều chi phí và công sức.

    Tuy nhiên, nếu có một hoặc hai lĩnh vực Bạn muốn nhắm mục tiêu với tiếp thị địa phương, hãy xem lịch sự kiện địa phương của họ và xem liệu Bạn có thể thực hiện công việc tài trợ cho thương hiệu của mình không.

    Đối với các khu vực có các sự kiện địa phương lớn (như hội chợ nhà nước), Bạn có thể phục vụ như một nhà tài trợ và tăng cường nhận thức theo cách đó. Bạn cũng có thể xem xét các vấn đề tại khu vực đông dân khác, như các đội thể thao, diễu hành và các cuộc đua.

    Hình 06 - Tài trợ cho một sự kiện tại địa phương

    Hãy ghi nhớ những lời khuyên của Marketing Land về cách chọn một sự kiện địa phương để tài trợ. Sau đó, hãy chắc chắn rằng Bạn hiểu những gì Bạn đang nhận được trước khi cam kết với bất kỳ một trong số này.

    Đối với một cái gì đó ít ủy thác hơn, nhưng vẫn hỗ trợ cộng đồng địa phương, Bạn luôn có thể viết blog về các sự kiện địa phương trong bối cảnh doanh nghiệp của Bạn và những gì Bạn cung cấp.

    Có lẽ Bạn có một dịch vụ hoặc sản phẩm đặc biệt hữu ích có thể phục vụ cho bất cứ điều gì là gốc rễ của sự kiện (như đi bộ cho bệnh ung thư). Bạn sẽ giúp nâng cao nhận thức về nguyên nhân đồng thời tạo cho công ty của Bạn một mối quan hệ tự nhiên.

    Di Bruno Bros sử dụng cả hai chiến lược này cực kỳ tốt thông qua blog của họ.

    Họ tổ chức các sự kiện tại cửa hàng của họ, sử dụng sản phẩm của họ làm mục đích hợp tác với những người cùng chí hướng và thương hiệu khác, như trong ví dụ dưới đây, với một người yêu thích phô mai, người đã dành quỹ để phát triển niềm đam mê của những người yêu phô mai trong tương lai.

    CHIÊU 7. Xuất bản ấn phẩm tại địa phương

    Chúng tôi đã biết rằng bằng cách tăng số lượng liên kết backlink chất lượng cao đến trang web của Bạn, do đó Bạn có thể cải thiện SEO thương hiệu và uy tín tốt hơn với khán giả của mình.

    Cách thức hoạt động của nó khá đơn giản: vì các tên miền uy tín hơn liên kết đến trang web của Bạn, Google và các công cụ tìm kiếm khác xem trang web của Bạn sẽ trở nên uy tín.

    Một backlink chất lượng cao về cơ bản là một sự chứng thực từ một nguồn đáng tin cậy.

    Nhưng những liên kết đó không chỉ là về việc chứng minh giá trị hoặc chất lượng cao của trang web, chúng còn giúp tìm được những khách hàng mới hơn.

    Nếu Bạn muốn có nhiều thời gian giao tiếp hơn với khán giả địa phương, những người có thể không biết tên thương hiệu của Bạn, Bạn có thể nhắm mục tiêu các ấn phẩm địa phương.

    Điều đầu tiên cần làm là tìm các ấn phẩm địa phương phù hợp với mô hình kinh doanh của Bạn. Sau đó xem liệu họ đang tìm kiếm vị trí quảng cáo, nhà văn, danh sách doanh nghiệp hoặc thậm chí nếu họ muốn viết bài về công ty hoặc dịch vụ của Bạn.

    Hình 07 - Lên kế hoạch xuất bản ấn phẩm tại địa phương

    Lời kết

    Khi Bạn tiếp xúc với một đối tượng chung, toàn quốc, rất dễ bị lạc trong các chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ, hào nhoáng. Nhưng Bạn có thể thấy, đó không phải là điều khách hàng của Bạn muốn.

    Nếu Bạn muốn nổi bật hơn so với đối thủ, cải thiện chuyển đổi trang web của bạn và phát triển phong cách riêng cho thương hiệu của Bạn, Bạn cần khai thác những gì cần làm để tiếp thị địa phương trở nên hiệu quả.

    Điều này có nghĩa là:

    • Tạo các tương tác xác thực hơn với khán giả của Bạn
    • Nói ngôn ngữ của họ
    • Gặp gỡ họ ở một nơi thuận tiện hơn cho họ trên truyền thông xã hội, tại các sự kiện địa phương và thậm chí trong các ấn phẩm địa phương mà họ đọc.

    Không quan trọng công ty của Bạn lớn như thế nào hoặc đối tượng mục tiêu của bạn cư trú ở đâu (nếu ở bất cứ đâu), người tiêu dùng muốn cảm thấy được kết nối với phía con người của doanh nghiệp. Và tiếp thị địa phương là cách để làm điều đó.

    Nguồn tham khảo:

    Bài viết lại này tham khảo & lược dịch từ bài viết của Blog BigCommerce 7 Tactical Ways Every Business Can Use Local Marketing to Sell More.

     

    Bài viết liên quan

    VietMis
    CHUYỂN ĐỔI SỐ CHO DOANH NGHIỆP NHỎ

    Chủ Quản

    • Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Thông Tin Thông Minh
    • Địa chỉ: 231/41 Nguyễn Duy Dương P.4 Q.10 Tp.HCM
    • Ngân hàng ACB: Số TK 95145919 - Chi nhánh Điện Biên Phủ
    • Tổng giám đốc: Nguyễn Hồng Chương
    • Giấy phép thành lập công ty số 0310576146, do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 12/01/2011
    7 chiêu địa phương hóa website giúp mọi doanh nghiệp đắt hàngRating: 7 out of 1017269.

    Phần mềm quản lý kinh doanh dịch vụ, đa ngành nghề - VietMis eBiz Kinh Doanh

    Phần mềm quản lý bán hàng - VietMis eBiz Kinh Doanh

    Phần mềm quản lý trường lớp, trung tâm dạy kèm - VietMis eBiz Kinh Doanh Lớp Học