Tìm kiếm:

10 quy tắc về SEO tốt nhất cho website

Mục lục bài viết

    Trong bài viết này, Bạn sẽ tìm hiểu về 10 phương pháp SEO quan trọng nhất sẽ giúp cả Google và người dùng của Bạn hài lòng. Tìm hiểu cách Bạn cần làm để có được sự tôn trọng và chú ý của công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới.

    Các phương pháp hay nhất về Google SEO

    Vì vậy, công thức bí mật có thể giúp Bạn có hàng triệu lượt truy cập từ Google là gì và làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng trang web của Bạn tuân theo các tiêu chuẩn SEO của google?

    Hãy tuân theo 10 quy tắc sau:

    1 - Nội dung nguyên bản và độc đáo

    Tôi không biết mình đã đọc cụm từ 'nội dung độc đáo và độc đáo' này bao nhiêu lần và thành thật mà nói, tôi không chắc mình đã nói điều đó bao nhiêu lần.

    Nó trở nên sáo rỗng nhưng nếu bạn muốn có bất kỳ cơ hội nào để xếp hạng cao trên Google, Bạn cần có nội dung chất lượng cao, nguyên bản và độc đáo được xuất bản trên trang web của Bạn.

    Nếu bất kỳ điều nào ở trên không đúng thì thay vì lãng phí thời gian của Bạn vào SEO, hãy làm điều gì đó khác vì nó sẽ không xảy ra.

    Bạn cũng có thể đọc 10 mẹo tiếp thị nội dung để biết thêm thông tin về cách tạo nội dung thỏa mãn các quy tắc trên nhưng theo nguyên tắc chung là tạo nội dung thường chiếm phần lớn thời gian Bạn dành cho trang web của mình.

    Tôi muốn nói rằng 70% thời gian của bạn dành cho nội dung và 30% cho các nhiệm vụ khác.

    2 - Xây dựng nội dung hấp dẫn

    Xuất bản nội dung độc đáo và nguyên bản là bước đầu tiên nhưng vẫn chưa đủ. Nội dung của bạn cần phải nổi bật và cách duy nhất để làm điều này là thông qua sự tương tác của người dùng.

    Theo sự tham gia của người dùng, ý tôi là nhận xét trên trang web, lượt thích, tweet, v.v.

    Tại sao nó lại quan trọng?

    Rõ ràng là các tín hiệu xã hội (bình luận cũng là một tín hiệu xã hội) đã bắt đầu đóng một vai trò quan trọng hơn khi nói đến thứ hạng của Google.

    Hãy xem xét ví dụ sau:

    Hai trang web trên các trang web khác nhau, cạnh tranh cho một trong những vị trí hàng đầu trong Google SERPS cho một từ khóa / chủ đề cụ thể.

    Một trong những trang có 30 bình luận, 100 lượt thích và 42 tweet và trang còn lại không có bình luận hoặc đề cập trên mạng xã hội.

    Những thứ khác ngang nhau , trang nào xứng đáng được xếp hạng tốt hơn?

    Tôi nghĩ câu trả lời là quá rõ ràng và lý do đằng sau đó là mức độ tương tác của người dùng là một tín hiệu xếp hạng cho Google biết rằng trang cụ thể là quan trọng đối với người dùng.

    Vì các công cụ tìm kiếm muốn hiển thị trong các trang kết quả của họ giúp ích cho người dùng, nên rất có thể họ sẽ chọn trang đã được chứng minh (thông qua sự tương tác của người dùng) là quan trọng hơn.

    3 - Tiêu đề và mô tả thu hút

    Nếu có một điều mà Google đề cập đến mỗi khi họ nói về SEO, đó là tầm quan trọng của việc có các ô và mô tả tốt.

    • Tiêu đề phải có độ dài dưới 70 ký tự
    • Mô tả phải dưới 160 ký tự
    • Tiêu đề và mô tả phải là duy nhất cho mỗi và mọi trang trong trang web của Bạn
    • Không cần từ khóa tiêu đề hoặc mô tả
    • Nếu Bạn muốn có được khách hàng địa phương thì hãy tối ưu hóa cả tiêu đề và mô tả của Bạn cho local SEO

    4 - Thể hiện chuyên môn của Bạn

    Điều này một lần nữa liên quan đến chất lượng của nội dung nhưng nếu Bạn là chuyên gia về một chủ đề, hãy đảm bảo rằng bạn hiển thị điều đó trong trang web của mình.

    Google đang tìm kiếm các nguồn đáng tin cậy và nếu nền tảng chuyên môn hoặc kinh nghiệm của Bạn khiến Bạn trở thành 'chuyên gia' về một chủ đề, Bạn cần chứng minh điều đó trong trang web của mình.

    Ngoài ra, bạn cần hiểu rằng web không còn ẩn danh nữa vì vậy Bạn cần thể hiện Bạn là ai, Bạn làm gì và tại sao độc giả / khách hàng / người theo dõi của bạn nên tin tưởng Bạn.

    Nếu Bạn có thể thuyết phục mọi người tin tưởng Bạn, Google (và các công cụ tìm kiếm khác) cũng sẽ tin tưởng Bạn.

    5 - Đảm bảo tối ưu 100% SEO on page

    SEO trên trang là một thuật ngữ mô tả mọi thứ cần được thực hiện trên chính trang web để nó được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.

    Không khó để có một trang web được tối ưu hóa SEO và đây là bước kiểm tra đầu tiên bạn cần làm khi đánh giá sự hiện diện tổng thể trên internet của mình.

    Bạn có thể so sánh trang web của mình với danh sách kiểm tra SEO trên trang của tôi để hiểu rõ hơn những gì bạn cần thay đổi cho SEO trên trang.

    Tôi coi SEO trên trang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và đó là lý do tại sao tôi đề xuất rằng bạn cần tuân thủ 100%.

    Những gì tôi luôn nói với khách hàng của mình làm ví dụ như sau:

    Khi xây dựng một tòa nhà chọc trời, Bạn cần đảm bảo rằng bạn có nền móng tốt và chắc chắn trước khi bắt đầu xây dựng các tầng. SEO đúng trên trang sẽ đảm bảo rằng nền tảng trang web của Bạn ở trạng thái tốt trước khi thực hiện bất kỳ hình thức quảng cáo nào.

    6 - Không bao giờ vi phạm nguyên tắc quản trị trang web của Google

    Mặc dù Google đang cố gắng đưa ra phản hồi cho quản trị viên web khi các nguyên tắc của họ bị vi phạm (thông qua Google Search Console) để bạn có thể thực hiện các hành động sửa chữa, tốt hơn hết là bạn không nên vi phạm nguyên tắc của họ ngay từ đầu.

    Theo kinh nghiệm của tôi, việc vi phạm các nguyên tắc dành cho quản trị viên web xảy ra khi bạn không quen thuộc với các nguyên tắc, vì vậy bạn làm điều gì đó vi phạm mà không biết và thứ hai, Bạn biết rằng Bạn đang vi phạm các nguyên tắc nhưng bạn đang làm điều đó vì tin rằng cách này sẽ giúp bạn nhiều hơn lưu lượng truy cập và kết quả nhanh hơn.

    Để tránh những rắc rối không mong muốn, bạn có thể dành một chút thời gian để đọc các nguyên tắc quản trị trang web của google và tránh thử các phím tắt hoặc các thủ thuật 'quá tốt để trở thành sự thật' mà bạn có thể đọc trên Web.

    Hãy kiên nhẫn và làm mọi thứ theo quy tắc của họ và kết quả tốt sẽ đến.

    7 - Cập nhật thường xuyên nội dung cho website

    Từ tất cả các công cụ tìm kiếm, Google yêu thích nội dung mới và các trang web cập nhật. Cho Google thêm một lý do để phân biệt trang web của Bạn với các đối thủ cạnh tranh bằng cách thường xuyên cung cấp nội dung chất lượng cao.

    Nội dung mới mẻ là một yếu tố SEO của Google và đây không phải là điều tôi giả định hay dự đoán nhưng nó được đưa vào tất cả các nguyên tắc của Google.

    Tần suất Bạn nên cập nhật trang web của mình tùy thuộc vào thị trường ngách, sự cạnh tranh và loại nội dung.

    Ví dụ: nếu bạn đang chạy một trang web đánh giá máy tính xách tay, Bạn cũng cần phải có các bài đánh giá về các mẫu máy mới nhất để cho Google thấy rằng bạn đang đồng bộ với các bản cập nhật mới nhất trong thị trường ngách của mình.

    8 - Quên đi việc xây dựng Spam Link

    Bất cứ khi nào tôi nói về Google SEO với khách hàng và giải thích tất cả các yếu tố trên, câu hỏi mà tôi luôn nhận được là: 'Khi nào chúng ta bắt đầu xây dựng liên kết?' Câu trả lời của tôi luôn giống nhau: 'Hãy quên việc xây dựng liên kết, chúng tôi sẽ không thực hiện bất kỳ xây dựng liên kết nào trong chiến dịch của mình'.

    Nói một cách đơn giản, xây dựng liên kết là một suy nghĩ về quá khứ và nó không chỉ không thể giúp trang web của Bạn đạt được thứ hạng tốt hơn trong Google mà còn có thể gây hại nhiều hơn lợi.

    Điều đó có nghĩa là Google không sử dụng các liên kết như một yếu tố xếp hạng? Hoàn toàn không, Liên kết đến vẫn quan trọng và đóng vai trò rất quan trọng trong SEO Google nhưng những gì Bạn muốn là liên kết tự nhiên chứ không phải liên kết tạo nhân tạo.

    Cách tốt nhất để phân biệt giữa hai điều này là: Một liên kết tự nhiên được đặt bởi quản trị viên web hoặc blogger để giúp người đọc của họ tìm hiểu thêm về một chủ đề hoặc thêm giá trị cho nội dung hiện có của họ.

    Một liên kết được tạo ra nhân tạo là bất kỳ thứ gì khác không nằm trong định nghĩa của một liên kết tự nhiên.

    Vì vậy, nếu bạn đăng bài trên một trang web chất lượng thấp với mục đích lấy liên kết trong tiểu sử tác giả của bạn, thì đó là một liên kết xấu. Nếu Bạn trả tiền hoặc trao đổi liên kết với quản trị viên web khác, đó cũng là một liên kết xấu.

    9 - Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội

    Mặc dù chính thức Google không cho biết việc mở rộng các mạng xã hội có ảnh hưởng đến thứ hạng nào, nhưng họ đã nhiều lần gợi ý rằng một trong những cách tốt nhất để quảng bá một trang web là thông qua các mạng xã hội.

    Nếu bạn theo dõi các video quản trị trang web của google, bạn sẽ nhận thấy rằng các đề cập đến phương tiện truyền thông xã hội như một trong những cách thích hợp nhất để quảng bá một trang web, ngày càng trở nên thường xuyên hơn.

    Đừng quên rằng quảng cáo trên mạng xã hội cũng sẽ tăng mức độ tương tác của người dùng với nội dung, thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và nói chung là một cách tuyệt vời để cho các quản trị viên web khác biết về nội dung của bạn và nhận được nhiều liên kết tự nhiên hơn.

    10 - Luôn đồng bộ với các xu hướng phát triển mới

    Một trong những cách để tận dụng tối đa Google SEO là luôn đồng bộ với những phát triển mới nhất. Nhóm chất lượng của họ đang thực hiện hàng nghìn thay đổi mỗi năm trong thuật toán của họ và Bạn phải làm theo các bước của họ để tránh những bất ngờ khó chịu.

    Lời kết

    Nếu Bạn muốn thành thạo SEO Google và giữ cho gã khổng lồ tìm kiếm hài lòng để Bạn có được khách truy cập từ kết quả tìm kiếm của họ, Bạn phải chơi theo sách.

    Hãy quên đi những thủ thuật dễ dàng hoặc những cách thực hành không phải mũ trắng, hãy nhắm mắt đưa chân cho những người muốn Bạn tin rằng có một cách kỳ diệu để vượt qua thuật toán của Google và bắt đầu nghĩ cách Bạn có thể tạo một trang web có thứ gì đó để cung cấp cho khách truy cập.

    Khi Bạn quản lý để tạo một trang web nổi bật, Bạn có thể chắc chắn rằng lưu lượng truy cập từ Google sẽ bắt đầu đổ vào, dù có hoặc không có SEO.

    Nguồn tham khảo

    Bài viết liên quan

    VietMis
    CHUYỂN ĐỔI SỐ CHO DOANH NGHIỆP NHỎ

    Chủ Quản

    • Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Thông Tin Thông Minh
    • Địa chỉ: 231/41 Nguyễn Duy Dương P.4 Q.10 Tp.HCM
    • Ngân hàng ACB: Số TK 95145919 - Chi nhánh Điện Biên Phủ
    • Tổng giám đốc: Nguyễn Hồng Chương
    • Giấy phép thành lập công ty số 0310576146, do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 12/01/2011
    10 quy tắc về SEO tốt nhất cho websiteRating: 7 out of 1017195.

    Phần mềm quản lý kinh doanh dịch vụ, đa ngành nghề - VietMis eBiz Kinh Doanh

    Phần mềm quản lý bán hàng - VietMis eBiz Kinh Doanh

    Phần mềm quản lý trường lớp, trung tâm dạy kèm - VietMis eBiz Kinh Doanh Lớp Học